Tuesday, March 27, 2012

สถิติ blogger บอกรายละเอียดได้มากมาย

หลาย ๆ กระทู้ที่ผมเคยอ่านพบมา  มักถามกันว่า  ...
ถ้าสร้างบล็อกแล้วจำเป็นจะต้องสร้างโค้ดใน Google Analytic หรือไม่ ???  
ผมก็เลยให้คำตอบไปว่า  ...  ไม่จำเป็นหรอก  เพราะว่า  Blogger มีให้แล้ว  และบอกรายละเอียดให้เราได้อย่างมากมาย  
บางคนก็ยังไม่แน่ใจในรายละเอียด  เขาก็ตอบว่า  ใน analytic มันวิเคราะห์ได้ละเอียดดีกว่าของ blogger


ผมก็ไม่รู้จะอธิบายยังไง  อิอิ...  เอาเป็นว่ามาอธิบายไว้ในบล็อกตนเองดีกว่า  จากรูปข้างต้นจะเห็นว่าบล็อกมีการแสดงสถิติให้เราได้อย่างดี  นอกจากนี้ยังแยกเป็นหมวดหมู่  ทำให้เราสามารถวิเคราะห์ได้ง่ายขึ้น

เริ่มจาก  ภาพรวม  ในส่วนนี้จะเป็นการแสดงผลโดยสรุปย่อให้เราดูข้อมูลต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น

ถัดมาก็เป็นส่วนของ  บทความ  อันนี้จะวิเคราะห์เฉพาะด้าน  โดยแสดงเป็นชื่อบทความและจำนวนผู้เข้าชม ทำให้เรารู้ว่าบทความไหนได้รับความนิยมรวดเร็ว  ซึ่งต้องดูวันที่ในการเขียนบทวามประกอบด้วย

ถัดมาเป็นส่วนของ  ที่มาและปริมาณการเข้าชม  ในส่วนแสดงที่มาของลิงค์หรือเว็บไซต์ต้นทางที่ทำให้ผู้ชมเข้ามาที่บล็อกของเรา


สุดท้ายเป็นส่วนของ  ผู้ชม  ในส่วนนี้จะแสดงผลว่า  ผู้ชม  มาจากประเทศไหนบ้าง  ใช้เครื่องมือในการเข้าชมอะไรบ้าง


หวังว่าบทความนี้คงถูกใจนะครับ
ขอบคุณที่ติดตามครับ

No comments:

Post a Comment

แสดงความคิดเห็นกันสักนิด...นะครับ