Monday, December 26, 2011

เมื่อคนไม่ค่อยเข้า Blogger ทำไงดี ???


เมื่ือคนเราไม่อยากเข้าบล็อก  หรือ  อาจจะเข้ามาแต่ไม่ได้แสดงความคิดเห็นใด  ก็ถือเป็นการ  "ละเลยการให้ทิป"  แก่ผู้เขียนบล็อกอย่างสิ้นเชิง  ถึงแม้ว่าการแสดงความคิดเห็นจะไม่มี  "ค่า"  ใด ๆ เลย  แต่มันก็มี  "คุณค่า"  อย่างมหาศาลกับผู้ตั้งใจเขียนเล่าเรื่องราวประสบการณ์ของตนเอง หรือ อื่น ๆ เขาจะดีใจมากหากรู้ว่ามีคนแสดงความเห็นในพื้นที่ของเขา  เพราะพื้นที่แห่งนี้ก็คือการถ่ายทอดความคิดแบบสด ๆ ใส ๆ สะอาด ๆ  ท่านผู้อ่านสามารถแสดงความคิดเห็นได้เต็มที่  แล้วแต่ทัศนคติของแต่ละท่านที่เห็นต่อบทความนั้น ๆ นั่นละคือ  "ผู้เยี่ยมยอดแห่งความคิดสร้างสรรค์"  

บางครั้งก็คิดในใจว่า  อาจจะเป็นเพราะวัฒนธรรมไทย  ได้ปูทางให้เราไม่ค่อยกล้าแสดงออกทางปฏิบัติยังไม่พอ  แถมยังไม่แสดงออกทางความคิดอีกนะ  หุหุ....   อันนี้ก็ได้แต่ทำใจครับ  แต่ว่าเราชาวออนไลน์ก็น่าจะทราบกันดีแล้วว่า  การแสดงความคิดเห็นในโลกออนไลน์สามารถทำได้เต็มที่อย่างมีจรรยาบรรณ  !!!  

บางครั้งก็อาจจะเป็นการเข้ามาชมแบบแง้ม ๆ ประตูบานหนึ่งเท่านั้น  อาจจะกำลังตัดสินใจว่าเนื้อหาน่าอ่านไหม  ???  หรือไม่ก็อาจจะลองเปิดเข้ามาดูโดยตั้งใจ  แต่ไร้ซึ่ง...ความคิดเห็น  มั้ง  ^_^"

ขอบคุณที่แสดงความคิดเห็นครับ

No comments:

Post a Comment

แสดงความคิดเห็นกันสักนิด...นะครับ